Các Quản trị viên IT cần phải quan tâm trực tiếp đến vấn đề bảo mật trên các thiết bị di động, các mối đe dọa ngày càng trở nên hiện thực hóa và nguy hiểm hơn bao giờ hết. Trước hết tất cả dữ liệu của công ty phải được bảo vệ khỏi các phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp hoặc các cuộc tấn công của tội phạm mạng, Tổ chức nên có bản dự thảo về các quy tắc, quy định và kế hoạch khắc phục các rủi ro cho nhân viên, cho phép công ty có thể kiểm soát nhiều hơn các thiết bị làm việc và những giải pháp nên có khi xảy ra xâm phạm an ninh mạng. Dưới đây là một vài lý do được xác định bởi Dave Wilkeson, Giám Đốc công nghệ, DRS, LLC, về lý do tại sao An Ninh Di Động –Mobile Security trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong năm 2013 và một vài lời khuyên các công ty có thể sử dụng để giải quyết nó.

Mỗi nhân viên của công ty có thể có ít nhất một thiết bị di động. Rất có thể là chỉ một vài phút những nhân viên đó bước vào văn phòng, những thiết bị của họ được kết nối với mạng. Nếu thiết bị đó có chứa virus hoặc phần mềm độc hại, nó có thể lây nhiễm sang mạng của bạn hoặc cung cấp cấp cho bên ngoài thông tin để truy cập vào dữ liệu của bạn.

Thật là khó để xác định các rủi ro trên thiết bị di động và cách thức để giải quyết những rủi ro đó mà không có một chiến lược bảo mật hiệu quả nào. Bằng cách thiết lập một kế hoạch an ninh cụ thể, công ty có thể tiến hành các khóa học về bảo mật trên thiết bị di động.. Thông thường, bước đầu tiên cần thực hiện chỉ đơn giản là việc nói cho nhân viên về những rủi ro của việc sử dụng điện thoại di động và những cách thức để giảm thiểu những rủi ro đó. Một vài thứ đơn giản như là làm cho tất cả các thiết bị kết nối với vào mạng phải có một mã Pin để mở khóa và chỉ bao nhiêu đó thôi cũng là một sự khác biệt lớn trong việc bảo mật an ninh mạng. 

Sẽ rất khó khăn trong việc xác định tất cả các thiết bị kết nối mạng mà không có một cơ sở hạ tầng wireless luôn được cập nhât. Công nghệ này giúp cho việc kiểm soát và ngăn chặn các thiết bị kết nối. Tăng cường quá trình xác nhận yêu cầu kết nối, người dùng cá nhân có thể cho phép hoặc từ chối truy cập. Và thông qua các thiết bị di động  có thể xác định được danh tính người sử dụng cụ thể.

Trong thời đại của ảo hóa và điện toán đám mây, các thiết bị có thể liên quan đến một ứng dụng điện toán đám mây như Apple iCloud. Điều này có nghĩa rằng bất kỳ dữ liệu đặt trên thiết bị đó cho công việc cũng có thể kết thúc iCloud, bên ngoài sự kiểm soát của người sử dụng hoặc công ty. Một cách để khắc phục tình trạng này là để đặt các ứng dụng doanh nghiệp trên một đám mây có thể được truy cập trực tiếp từ các thiết bị của nhân viên.

Sử dụng các phần mềm bảo mật trên điện thoại di động để đảm bảo tính báo mật cho các dữ liệu cần thiết mang ra ngoài phục vụ cho công việc. Phòng tránh các trường hợp thiết bị di động bị đánh mất hoặc mất cắp, luôn đảm bảo các dữ liệu được an toàn và các thông tin cá nhân không bị bọn tội phạm mạng lợi dụng.

Theo Trend Micro

Tag: diệt virusphần mềm diệt virut tốt nhấttải phần mềm diệt virus tốt nhất