Trong tiếng anh, An ninh mạng được đọc là Cyber Security còn có nghĩa là bảo mật an ninh mạng, họ gọi vậy bởi sự cẩn trọng trong hệ thống an ninh mạng được các chuyên gia bảo mật đặt lên hàng đầu, dù trong bất kì trường hợp nào, Cyber Security không chỉ được gọi trong tiếng anh mà còn nhiều ngôn ngữ khác cũng chọn đây là từ gọi chung của an ninh mạng.

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng ra sao đến an ninh mạng trong năm 2020?

An ninh mạng trong bất kì ngôn ngữ nào cả tiếng việt và tiếng anh đều có sự thận trọng trong đó.

Vai trò quan trọng của an ninh mạng đóng vai trò bảo vệ quyền riêng tư, quyền, tự do và mọi thứ lên đến và bao gồm cả an toàn vật lý của Trend Micro sẽ nổi bật hơn bao giờ hết trong năm 2020. Trong tài liệu tiếng anh được công bố, ngày càng nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi xuất hiện trực tuyến và dễ bị tấn công kỹ thuật số, dữ liệu Các vi phạm liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân ngày càng trở nên thường xuyên và lớn hơn với rủi ro tăng thêm từng ngày, và nhận thức ngày càng tăng về sự can thiệp chính trị và các cuộc tấn công mạng bị nhà nước trừng phạt. Tầm quan trọng của an ninh mạng chắc chắn là một vấn đề đang được quan tâm ngày càng nhiều.

Dưới đây là các xu hướng an ninh mạng bạn cần lưu tâm, Trend Micro Việt Nam đã dịch từ tiếng anh sang.

Trí tuệ nhân tạo (tiếng anh gọi tắt là AI) sẽ ngày càng giữ vai trò quan trọng trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

AI là cuộc chạy đua vũ trang mới, nhưng không giống như các cuộc đua vũ trang trước đây, bất kỳ ai cũng có thể tham gia – không như trước đây chỉ có chính phủ hay những công ty bảo mật mới có thể sử dụng. Đơn giản chỉ cần am hiểu tiếng anh, bạn đã có thể sử dụng công nghệ này hơn 60% rồi.

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng ra sao đến an ninh mạng trong năm 2020?Ở các quốc gia nói tiếng anh, an ninh mạng luôn được đặt lên hàng đầu.

Điều này có nghĩa các quốc gia sở hữu trí tuệ nhân tạo cao cấp (tiếng anh là Ai) chắc chắn đang được nghiên cứu và phát triển như một phương tiện làm tê liệt cơ sở hạ tầng dân sự và quốc phòng của kẻ thù trong chiến tranh. Mặt trái, nó cũng dễ dàng được các băng đảng tội phạm và các tổ chức khủng bố triển khai cũng như nghiên cứu.

Nhiều quốc gia đặt niềm tin vào công nghệ để giải quyết nhiều vấn đề họ đang gặp phải, cả trên phạm vi toàn cầu và cá nhân. Từ điện thoại thông minh và trợ lý cá nhân AI sử dụng tiếng anh đến du hành vũ trụ, chữa ung thư và giải quyết biến đổi khí hậu. Nhưng khi thế giới ngày càng kết nố thì cơ hội cho những kẻ xấu lợi dụng lợi nhuận hoặc cuộc chiến liên quan đến chính trị chắc chắn sẽ tăng lên. Đây là những gì sẽ đứng đầu chương trình nghị sự khi nói đến an ninh mạng trong năm tới của Trend Micro tại các hội thảo công nghệ thông tin trên toàn cầu.

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia như thế nào?

Thay vì giữa các quốc gia, cuộc đua ngày hôm nay là giữa tin tặc, kẻ bẻ khóa, kẻ lừa đảo và kẻ trộm dữ liệu và các chuyên gia về an ninh mạng có nhiệm vụ giải quyết những mối đe dọa đó trước khi chúng gây hại cho chúng ta. Cũng giống như AI có thể liên tục tự học hỏi trên mạng để phát hiện ra các mô hình trùng hợp hoặc hành vi có thể báo hiệu một cuộc tấn công trong tương lai, nó có thể học cách thích nghi để ngụy trang cho hành vi tương tự và đánh lừa sự phòng thủ an ninh mạng của chúng ta.

Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng ra sao đến an ninh mạng trong năm 2020?Với sự nổi tiếng anh Edcar Xu chuyên gia an ninh mạng tại Trend Micro luôn đánh giá cao công nghệ Ai.

Sự phát triển song song các khả năng tấn công và phòng thủ này sẽ trở thành một chủ đề ngày càng được quan tâm khi các hệ thống AI trở nên phức tạp hơn và quan trọng hơn là có sẵn và đơn giản hơn để triển khai với bất kì người sở hữu nào. Qua các thử nghiệm, tất cả mọi thứ từ email spam đều cố gắng lừa các chuyên gia Trend Micro tiết lộ chi tiết thẻ tín dụng của chúng tôi cho các cuộc tấn công từ chối dịch vụ được thiết kế để vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng quan trọng sẽ phát triển về tần suất và độ tinh vi. Mặt khác, công nghệ có sẵn để giúp chúng tôi tránh trở thành nạn nhân, chẳng hạn như thuật toán bảo mật Deep Learning, tự động hóa các hệ thống dễ bị lỗi của con người và bảo vệ nhận dạng sinh trắc học, cũng đang trở nên tốt hơn.

Tại Trend Micro, chuyên gia Edcar Xu tin rằng mọi chuyện đều có lý do và trí tuệ nhân tạo (tiếng anh là AI) đang ngày càng phát triển và sẽ gần như đón đầu mọi xu hướng trong tương lai. Tuy nhiên, ngoài việc mang lại sự thuật tiện cũng như giải nhiều bài toán khó trong cuộc sống con người nó cũng mang lại nhiều rủi ro, nếu chẳng may có những kẻ cao tay chiếm lấy quyền điều khiển thì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro khó lường như rò rỉ hình ảnh không hay, đánh cắp tài khoản ngân hàng, lộ mã cửa nhà ra vào, v.v.. Mọi thứ bạn sử dụng thông qua hệ thống điện hay iOT đều có rủi ro bị Hack mất. Do vậy, dù tiện đến mức nào bạn cũng cần phải cẩn trọng trong triển khai nhất là cần tìm một giải pháp bảo mật trước.

--------

Cùng việc hợp tác với Synk, Trend Micro sẽ sớm có thêm công nghệ tự tìm kiếm những lỗ hổng bảo mật, tăng cường thêm các chức năng bảo vệ quan trọng cho hệ thống máy tính của các khách hàng thường xuyên.

>>> Tham khảo ngay các giải pháp của Trend Micro:

▪ Doanh nghiệp: https://trendmicro.ctydtp.vn/doanh-nghiep

▪ Cá nhân: https://trendmicro.ctydtp.vn/ca-nhan

>>> Hoặc gọi ngay #Hotline_19007172 để được tư vấn nhanh chóng!